วันพฤหัสบดี, 24 มิถุนายน 2564

“เกาะช้าง”จะไปกี่ครั้งๆ ก็ยังอยากไปอีก!

13 ก.ค. 2019
1060

หากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวของภาคตะวันออก หนึ่งในนั้นที่พูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พัน “เกาะช้าง” อย่างแน่นอน. วันนี้ สบายดีดอทคอม จะพาท่านไปเที่ยวเกาะช้างกัน นับเป็นเกาะหนึ่งที่ผมและเพื่อนๆชื่นชอบ และอยากไปกันบ่อยๆ แต่ด้วยระยะทางที่ค่อนข้างไกลเราเลยเลือกไปเมื่อมีโอกาสหยุดยาวๆ

การเดินทางไปเกาะช้างก็ไม่ได้ยากมากนัก หากท่านที่ขับรถไปเองจะค่อนข้างสะดวก แวะเที่ยวไปเรื่อยๆ แต่ต้องมั่นใจให้ไปก่อนเรือเที่ยวสุดท้ายนะครับ ไม่งั้นจะพลาดอย่างแรง

ผมรู้สึกแอบชอบวิวแถวๆท่าเรือเฟอร์รี่เป็นพิเศษ เพราะวิวค่อนข้างสวย อดที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้ไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าหลายๆท่านที่เคยไปเกาะช้าง จะรู้สึกเหมือนกันหรือเปล่า

หลังจากเอาข้าวของไปเก็บที่โรงแรมแล้ว จุดชมวิวที่พลาดไม่ได้ที่จะต้องไปเช็คอิน นั่นก็คือ “จุดชมวิวไก่แบ้” เป็นแลนมาร์ค หนึ่งที่เหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง

ใครทีไปครั้งแรก หรือไปไม่ถูกว่าจุดชมวิวไก่แบ้อยู่ครงไหน กด GPS ไปเลยครับ ถึงที่แน่นอน ไม่มีหลง

จุดชมวิวไก่แบ้

หาดทรายขาว

หาดทรายขาว เป็นอีกจุดหนึ่งที่นิยมมาถ่ายรูป และพักผ่อนเล่นน้ำ ใครที่จะไปเที่ยวแถวหาดทรายขาวแนะนำให้ไปช่วงเช้าๆ หรือไม่ก็เป็นตอนเย็นไปเลย เพราะตอนเที่ยงค่อนข้างร้อนมากครับ ส่วนตัวผมชอบตอนเช้าๆเพราะอากาศเย็นและถ่ายรูปสวยมาก

ตอนเย็นเลือกกันอยู่นานว่าจะกินอะไรดี ตัดสินใจกินหมูย่างดีกว่า อากาศเย็นๆคงเหมาะกับหมูย่างเป็นอย่างยิ่ง ส่วนอาหารทำเลไว้กินพรุ่งนี้ก่อนกลับดีกว่าครับ เรามีแหล่งกินอาหารทะเลสดๆๆ เดี๋ยวมาแนะนำครับ

บรรยากาศแถวๆโรงแรม สวยๆ น่านอนพักผ่อน

See View Koh Chang Spa & Resort

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา หมดเวลาเที่ยวแล้วครับ ต้องกลับไปทำงานกันต่อ
ก็แบบนี้แหละครับ ชีวิตพนักงานออฟฟิส ในเมื่อเรายังไม่รวย ยังไงก็ต้องทำงานกันต่อไป หากมีโอกาสเดี๋ยวมาเที่ยวใหม่นะ “เกาะช้างที่รัก”